സിൽവർ ലൈനിൽ അന്താരാഷ്ട്ര നിലവാരത്തിലുള്ള സിഗ്നലിംഗ് സംവിധാനം ഉപയോഗിക്കുമെന്ന് കെ -റെയിൽ കോർപ്പറേഷൻ. ട്രെയിനുകൾക്ക് സിഗ്നൽ നൽകുന്നതിനും വേഗത നിയന്ത്രിക്കുന്നതിനുമുള്ള സുരക്ഷിതമായ സംവിധാനമായ യൂറോപ്യൻ റെയിൽ ട്രാഫിക് മാനേജ്മെന്റ് സിസ്റ്റത്തിന്റെ (ERTMS) ഭാഗമായ യൂറോപ്യൻ ട്രെയിൻ കൺട്രോൾ സിസ്റ്റമാണ് സിൽവർ ലൈനിൽ ആസൂത്രണം ചെയ്യുന്നത്.
ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേയുടെ ചില മേഖലകൾക്ക് സമ്പൂർണ്ണവും യാന്ത്രികവുമായ സിഗ്നലിംഗ് സംവിധാനമുണ്ട്. ഇതിന്റെ വളരെ ഉയർന്ന പതിപ്പ്, ഇ.ടി.സി.എസിനു മുകളിലൂടെ ഓട്ടോമാറ്റിക് ട്രെയിൻ പ്രവർത്തനം സിൽവർ ലൈനിൽ ഉപയോഗിക്കും.
അതിവേഗ, സെമി ഹൈസ്പീഡ് ട്രെയിനുകൾക്ക് സെക്കൻഡിൽ 50 മുതൽ 100 മീറ്റർ വരെ സഞ്ചരിക്കാൻ കഴിയും. അതിനാൽ, റോഡരികിലെ കളർ ലൈറ്റ് സിഗ്നലുകൾ നിരന്തരം നിരീക്ഷിച്ച് എഞ്ചിൻ ഡ്രൈവർക്ക് മണിക്കൂറിൽ 160 കിലോമീറ്ററിനു മുകളിൽ വേഗതയുള്ള ട്രെയിനുകളെ നിയന്ത്രിക്കാൻ കഴിയില്ല. ട്രെയിനിനുള്ളിൽ തന്നെ സിഗ്നലുകൾ നൽകുന്ന ക്യാബ് സിഗ്നലിംഗ് സംവിധാനമായിരിക്കും സിഗ്നലിംഗ് സംവിധാനം. യാത്രയിലുടനീളം ട്രെയിനിന്റെ വേഗത സ്വയം നിയന്ത്രിക്കാൻ കഴിയുമെന്നതാണ് ക്യാബ് സിഗ്നലിന്റെ പ്രത്യേകത.