Spread the love

1300 ഡീസൽ ബസുകളുടെ വിലയ്ക്ക് തുല്യമായി ഇരട്ടിയിലധികം വില നൽകി 700 സിഎൻജി ബസുകൾ വാങ്ങുന്നുണ്ടെന്ന വാർത്തകൾ തെറ്റാണെന്ന് കെ.എസ്.ആർ.ടി.സി. എൽഎൻജി, സിഎൻജി, ഇലക്ട്രിക് തുടങ്ങിയ ശുദ്ധമായ ഇന്ധന ബസുകൾക്ക് മാത്രമാണ് കിഫ്ബി ഫണ്ട് അനുവദിക്കുന്നത്. സർക്കാർ ഗ്രാൻറോടെയാണ് ഡീസൽ ബസ് വാങ്ങുന്നതെന്നും എന്നാൽ ദീർഘദൂര സർവീസുകൾക്ക് വേണ്ടിയാണെന്നും ചെയർമാൻറെയും മാനേജിംഗ് ഡയറക്ടറുടെയും ഓഫീസ് അറിയിച്ചു.

സിഎൻജി ബസുകൾക്ക് കുറഞ്ഞ റേഞ്ച് ഉണ്ട് (ഒരു തവണ ഇന്ധനം നിറച്ചതിൻ ശേഷം ഓടാവുന്ന പരമാവധി ദൂരം). ഓർഡിനറി ബസുകൾ സിഎൻജിയിലേക്ക് മാറിയാൽ ഇന്ധനച്ചെലവ് ലാഭിക്കാനാകും. കഴിഞ്ഞ വർഷത്തെ ടെൻഡർ പ്രകാരം ഡീസൽ ബസുകളിൽ ഒന്ന് 33,78,800 രൂപയ്ക്കും 310 സിഎൻജി ബസുകൾക്കുള്ള ദർഗ 37,99,685 രൂപയ്ക്കും വാങ്ങിയിരുന്നു. ഇവ രണ്ടും തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസം 4,20,885 രൂപയാണെന്ന് കെ.എസ്.ആർ.ടി.സി.

2016ൽ നാൽ സിലിണ്ടർ സിഎൻജി ബസിൻറെ വില 24,51,327 രൂപയായിരുന്നു. ദീർഘദൂര സർവീസിൻ ഓപ്പറേറ്റ് ചെയ്തപ്പോൾ ഒരു കിലോ മൈലേജ് ലഭിച്ചത് ലിറ്ററിൻ 4.71 കിലോമീറ്ററും ഇപ്പോൾ തിരുവനന്തപുരത്ത് സിറ്റി സർക്കുലർ നടത്തുമ്പോൾ ഒരു കിലോ മൈലേജ് ലിറ്ററിൻ 3.62 കിലോമീറ്ററുമാണ്. 400 കിലോമീറ്ററിൽ കൂടുതൽ റേഞ്ച് ലഭിക്കാത്തതിനാലും ഓർഡിനറി സർവീസുകൾക്ക് ഉപയോഗിക്കുന്നതിനാലും വാങ്ങാൻ ഉദ്ദേശിക്കുന്ന സിഎൻജി ബസുകൾ ദീർഘദൂര സർവീസിൻ ഉപയോഗിക്കുന്നില്ല. മലയോര മേഖലകളിൽ ഈ ബസുകളിൽ കയറുന്നതാണ് ബുദ്ധി. മൈലേജിൽ വ്യത്യാസമില്ലാതെ ഉയർന്ന ശേഷിയുള്ള 4/6 സിലിണ്ടർ ബസുകളും പരിഗണനയിലുണ്ട്.

By

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *